image banner
TIÊM PHÒNG BỆNH DẠI CHO CHÓ, MÈO NĂM 2024

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh dại, UBND xã Bình Đức đã xây dựng và triển khai kế hoạch số:169/KH-UBND ngày 22/2/2024 của UBND xã Bình Đức về việc tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại chó mèo trên địa bàn xã năm 2024. Tổ chức tuyên truyền về trách nhiệm của chủ vật nuôi, thông báo cho người dân nằm biết về thời gian, địa điểm tổ chức tiêm phòng trên địa bàn xã thông qua hệ thống truyền thanh và thông tin điện tử xã để các hộ gia đình chủ vật nuôi toàn xã chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác tiêm phòng bệnh dại trên địa bàn.

Vào ngày 05/3/2024, UBND xã đã thành lập đoàn tiêm phòng gồm cán bộ thú ý xã, cán bộ các ấp phối hợp cùng đoàn cán bộ thú y của trung tâm y tế huyện Bến Lức tổ chức thành 11 đoàn tiêm phòng đến tận nhà người dân để tiêm vaccine phòng bệnh dại cho chó mèo cho người dân trên địa bàn xã. Kết quả, qua một ngày ra quân, các đoàn đã tổ chức tiêm phòng 843 liều vắc xin cho chó, mèo tại các hộ dân trên địa bàn xã.

Anh-tin-bai

Đồng chí Phạm Phú Quí – cán bộ thú y xã Bình Đức cho biết: Qua đợt tiêm phòng lần này, cho thấy người dân cũng rất quan tâm đến công tác phòng ngừa bệnh dại, đa số người dân đều theo dõi thông báo qua các kênh truyền thông, qua đó nắm biết thời gian tổ chức tiêm phòng để chủ động nhốt vật nuôi nhằm phối hợp tốt với đội tiêm thực hiện tốt công tác tiêm phòng. Tiêm ngừa dại cho chó mèo là việc rất cần thiết, đảm bảo sức khỏe của vật nuôi cũng như bảo vệ sức khỏe của chủ vật nuôi.

Để bảo vệ thú nuôi cũng như bản thân mình, mọi người nên chăm sóc chúng cẩn thận và chu đáo để phòng chống bệnh dại ở chó, mèo. Hãy đảm bảo vật nuôi luôn ở trong trạng thái an toàn, phát triển đầy đủ và khỏe mạnh nhất vì một cộng đồng khỏe mạnh./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh