image banner
Quyền chủ tịch UBND xã trực tiếp khảo sát tình tình thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn ấp 6

Hiện nay, tình trạng nắng nóng kéo dài, xâm nhập mặn trên các sông chính của xã Bình Đức đang ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân, khiến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân ở một số khu vực trở nên khó khăn.

Trước tình hình đó, vào ngày 22/4/2024, đồng chí Huỳnh Trọng Thanh - Quyền chủ tịch UBND xã Bình Đức đã cùng đoàn công tác trực tiếp đến tận nhà của người dân thuộc khu vực ấp 6 để khảo sát thực tế tình trạng sử dụng nước sinh hoạt của người dân tại đây.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Qua quá trình khảo sát cho thấy, mặc dù trên địa bàn xã đã được Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An đầu tư lắp đặt hệ thống nước sạch, nhưng trên địa bàn ấp 6, một số khu vực ở xa đường nước chính, gần đây không có đủ nước để phục vụ cho sinh hoạt, tình hình xâm ngập mặn kéo dài cũng làm cho nước ở các con sông không thể dùng vào việc tưới tiêu cây trồng trong khi đã sử dụng hết các nguồn nước dự trữ.

Đến tại hộ ông Dương Văn Cai - là một người dân thuộc ấp 6 xã Bình Đức, ông cho biết: "Nước mưa mình xài hết rồi, mà nước máy kéo về khu vực này trong thời gian gần đây thì không có nước, chỉ có thể ra ngoài lộ, người ta cho nước rồi mình mướn xe ba gác chở về xài đỡ, chứ không thể xài nước sông được vì quá mặn, trong khi gia đình đã dự trữ hơn 10 khối nước nhưng đến nay đã hết, rất mong chính quyền địa phương quan tâm cấp nước cho bà con để xài".

Sau khi khảo sát, đồng chí Quyền chủ tịch UBND xã đã liên hệ công ty cấp thoát nước Long An tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn của người dân. Mặc khác, liên hệ các đơn vị tài trợ có chương trình hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân trong thời gian gần nhất, đồng thời chỉ đạo các ban ngành xã, cán bộ ấp tiếp tục bám sát, báo cáo kịp thời về tình hình nước sinh hoạt của người dân trong thời gian hạn mặn./.

- MT -
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh