image banner
TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN NĂM 2024

Sáng ngày 28/3/2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Bình Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024 và đề ra phương hướng công tác tuyển quân năm 2025.

Tham dự hội nghị có đồng chí Thiếu tá Phạm Thành Ngọc - đại diện Ban CHQS huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND – UBND – UBMTTQ xã, cùng các thành viên Hội đồng NVQS xã, Bí thư chi bộ trưởng ấp, ấp đội trưởng các ấp.

Anh-tin-bai

Xác định công tác tuyển là một trong những công tác quan trọng hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của xã Bình Đức, nên ngay từ những bước đầu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã được lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã đặc biệt quan tâm chỉ đạo. Kết quả năm 2024, nhờ thực hiện tốt các quy trình tuyển quân, thực hiện đồng bộ từ xã đến ấp, xã Bình Đức đã hoàn thành các chỉ tiêu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ thể hiện qua các nội dụng sau: Đăng ký công dân nam đủ 17 tuổi 54/54 công dân, đạt 100%. Tổng số công dân nam từ 18 đến 27 tuổi là 269 công dân, (trong đó Miễn gọi nhập ngũ: 05 công dân, Không tuyển chọn và chưa xét tuyển: 05 công dân, Tạm hoãn gọi nhập ngũ: 203 công dân, Đủ điều kiện gọi sơ tuyển sức khỏe: 56 công dân, Gọi khám sức khỏe cấp huyện 26 công dân, kết quả khám trúng tuyển là 13 thanh niên). Thực hiên tốt công tác vận động thanh niên lên đường nhập ngũ và giao quân về huyện đạt 100% chỉ tiêu (13/13 thanh niên).

Anh-tin-bai

Để làm rõ hơn báo cáo của Hội đồng NVQS về công tác tuyển quân năm 2024, Hội nghị còn được nghe các đơn vị như: Trạm y tế xã, ấp đội ấp Kênh Ngay, Hội phụ nữ và Hội Cựu chiến binh xã phát biểu tham luận về công tác phối hợp trong tuyển quân của xã. Các đại biểu về tham dự còn tập trung đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao công tác giáo dục về Luật nghĩa vụ quân sự; công tác nắm nguồn, quản lý nguồn công dân lên đường nhập ngũ; công tác chọn nguồn sơ tuyển, khám sức khỏe; công tác tham mưu phối hợp, hiệp đồng, nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyển quân năm 2024.

Anh-tin-bai

Cũng tại Hội Nghị, đồng chí Huỳnh Trọng Thanh – Quyền Chủ tịch UBND xã - Chủ tịch Hội đồng NVQS xã đã biểu dương những thành tích của Ban Chỉ huy Quân sự xã với vai trò là cơ quan Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã tham mưu cho Hội đồng thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2025, đồng chí yêu cầu các thành viên Hội đồng NVQS, các ban, ngành, đoàn thể xã cần tiếp tục quán triệt đầy đủ Luật nghĩa vụ quân sự, các thông tư, chỉ thị và văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ trong tình hình mới. Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cần nắm chắc tình hình địa bàn các ấp được phân công, theo dõi, tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự các giải pháp cụ thể, hiệu quả, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã, không để bị động bất ngờ. Nêu cao vai trò trách nhiệm của trưởng ấp, Bí thư chi bộ và các đoàn thể trong tác quản lý thanh niên nhập ngũ, thường xuyên làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, để quân nhân yên tâm hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ.

Anh-tin-bai

Dịp này, UBND xã đã trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Tin rằng với sự quyết tâm của toàn hệ thống chính trị xã Bình Đức sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong năm 2025./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh